A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường cấp 3 Tây Nguyên phấn đấu trở thành trường chuẩn

Các trường cấp 3 Tây Nguyên phấn đấu trở thành trường chuẩn.

Các trường cấp 3 Tây Nguyên phấn đấu trở thành trường chuẩn.

Xây dựng trường cấp 3 đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn đã có từ lâu, mang tính chiến lược của ngành giáo dục- đào tạo nói chung và các tỉnh Tây Nguyên nói riêng, nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới tại các tỉnh này.

Có thể nói, chuẩn quốc gia là thước đo chung để đánh giá chất lượng giáo dục của tất cả các trường cấp 3 trên cả nước. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tại là mang tới cho học sinh nơi đây một môi trường giáo dục toàn diện, hiện đại.

Để có thể đạt được danh hiệu trường chuẩn quốc gia, các trường cấp 3 ở Tây Nguyên đã phải cố gắng thực hiện đúng 5 tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo đưa ra bao gồm: tổ chức nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất và trang thiết bị; công tác xã hội hóa giáo dục.

Có được hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại, nhà trường phải tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, trang bị thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần đẩy nhanh quá trình đổi mới căn bản và toàn diện về Giáo dục và Đào tạo.

Ban giám hiệu trường các trường cấp 3 Tây Nguyên luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Xây dựng trường học thân thiện, an toàn về an ninh trật tự, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, xây dựng thói quen tự học và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực công tác của tập thể sư phạm.

Mục tiêu và nguyện vọng lớn nhất hiện nay của các trường cấp 3 ở Tây Nguyên là quyết tâm đạt được trường chuẩn quốc gia. Tuy còn rất nhiều khó khăn nhưng với sự giúp sức, quan tâm của Tỉnh Ủy các tỉnh, Sở Giáo dục, sự hỗ trợ của các Ban, Ngành cũng như sự chung sức đồng lòng của các cán bộ giáo viên, học sinh các trường cấp 3 tại đây. Con đường đến với danh hiệu đó sẽ không còn xa nữa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội