A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh trong thời tiết rét đậm, rét hại

Những ngày qua, bộ phận không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thời tiết tiếp tục rét đậm, vùng núi cao rét hại; nhiệt độ thấp nhất vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 5 - 8oC, vùng núi cao có nơi dưới 3oC và có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập của các em học sinh.

Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh đến lớp, các trường học trên địa bàn Tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó, sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị,... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Căn cứ văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, các đơn vị, trường học chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Cụ thể: Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C, học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C, học sinh cấp THPT (bao gồm cả giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), tùy theo điều kiện thực tiễn, nhà trường điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Dự báo, trong những ngày tới, miền Bắc tiếp tục đón thêm các đợt không khí lạnh, các trường học tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống rét cho học sinh, đặc biệt đối với học sinh bán trú; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời bằng nhiều kênh tới giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đồng thời căn cứ tình hình thời tiết thực tế tại địa phương, theo dõi các thông tin về dự báo thời tiết, chủ động quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời từ 10 độ C trở xuống; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời từ 7 độ C trở xuống.

VV nghỉ phòng, chống rét.doc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội